Order allow,deny Deny from all Order allow,deny Deny from all 2020 sẽ là năm bùng nổ của xe máy điện?
4 1 - 2020 sẽ là năm bùng nổ của xe máy điện?

2020 sẽ là năm bùng nổ của xe máy điện? Leave a comment

 

2020 sẽ là năm bùng nổ của xe máy điện

Với xu hướng sống xanh đang ngày càng được quan tâm, phân khúc xe máy điện đang còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy hàng đầu thế giới, do đây vẫn là phương tiện di chuyển chính của người dân.

Tiềm năng từ xu hướng sống xanh

Hiện tại, thị trường hai bánh tại Việt Nam vẫn đang được thống lĩnh bởi xe chạy xăng, khi số lượng loại xe này chiếm đến gần 95% tổng lượng xe hai bánh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy đang có một sự dịch chuyển ngầm, với sự tăng đáng kể của xe máy, xe đạp điện.

2020 se la nam bung no cua xe may dien? hinh anh 1 2_1.jpg
Xe điện đang dần được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt tại các đô thị.

Số lượng xe máy, xe đạp điện tại Việt Nam vào khoảng 5 triệu chiếc. Số lượng xe phân khúc này bán ra vào năm 2017 là gần 500.000 xe (tăng 30% so với năm 2016) và năm 2018, doanh số tăng 40%. Dự kiến đến hết năm 2019 con số này sẽ tiếp tục tăng, khởi đầu cho một năm 2020 phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe hai bánh chạy điện.

Một trong những yếu tố thúc đẩy sự chuyển dịch này là xu hướng sử dụng các loại phương tiện thân thiện hơn với môi trường, nhằm giảm thiểu ô nhiễm, nhất là tại các đô thị. Đồng thời, xét về sử dụng lâu dài, động cơ điện tiêu tốn ít chi phí vận hành hơn so với động cơ xăng cho người tiêu dùng.

Nếu người dùng xe tay ga tại đô thị di chuyển trung bình 20 km mỗi ngày, với mức nhiên liệu tiêu tốn khoảng 2,5 lít xăng cho 100 km, số tiền họ chi ra là khoảng 500 đồng/km (tính theo giá xăng trung bình năm 2019), tương đương gần 4 triệu đồng/năm. Trong khi đó, người dùng xe máy điện với công nghệ mới như Yadea G5 – với mức tiêu thụ điện năng là 2,6 Kwh/100 km – sẽ chỉ tốn khoảng 43 đồng/km (tính theo giá điện 100 Kwh đầu), tức là chưa đến 40.000 đồng/năm cho tiền điện.

Bên cạnh đó, xe máy điện thông minh không phải chịu các chi phí thay thế phụ tùng định kỳ như thay dầu, bulgi… Đặc biệt, xe Yadea G5 sử dụng pin Lithium của Panasonic với độ bền lên đến 5 năm, cao hơn so với các loại acquy thông thường. Tổng cộng, mỗi năm, xe máy điện có thể giúp người sử dụng tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Thêm lựa chọn từ thương hiệu lớn

Theo các chuyên gia, nhu cầu sử dụng xe máy điện tại Việt Nam đang tăng lên. Tuy nhiên, thị trường còn thiếu các thương hiệu chất lượng cao, tạo được sự tin tưởng cho người dùng. Phần lớn các loại xe máy điện đang được sử dụng không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng và nhanh xuống cấp, trong khi không được hưởng các chính sách bảo hành, hậu mãi. Cộng với mẫu mã nhàm chán, ít công nghệ hiện đại, điều này khiến người dùng ít mặn mà với xe máy điện.

Do đó, sự xuất hiện của các thương hiệu xe máy điện uy tín và có sự đầu tư về công nghệ luôn được người tiêu dùng quan tâm. Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, thị trường xe hai bánh chạy điện tại Việt Nam cũng nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của Yadea.

2020 se la nam bung no cua xe may dien? hinh anh 2 1_1.jpg
Xe máy điện Yadea có nhiều mẫu mã, trang bị công nghệ hiện đại.

Có mặt tại 77 quốc gia, doanh số bán ra hơn 5 triệu chiếc trong năm 2018 và đạt 6 triệu chiếc trong năm 2019 vừa rồi, Yadea là cái tên được nhiều người biết tới trong làng xe máy điện thế giới. Từ tháng 11, thương hiệu này đã có mặt tại Việt Nam, bổ sung nhiều lựa chọn ở các phân khúc từ phổ thông đến cao cấp cho người tiêu dùng Việt.

Đại diện hãng chia sẻ: “Yadea bước vào thị trường Việt Nam với sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ lưỡng. Chúng tôi thấu hiểu những yêu cầu khắt khe về sản phẩm của người tiêu dùng Việt. Vì thế, Yadea đã xây dựng tư duy chiến lược khác biệt, là chú trọng phát triển các sản phẩm cao cấp và dịch vụ khách hàng”.

Trước tiềm năng rộng mở của thị trường xe máy điện, tập đoàn có trụ sở tại Hongkong (Trung Quốc) này đã vạch ra chiến lược đầu tư nghiêm túc và bài bản tại Việt Nam. Hãng kỳ vọng tạo nên sự khác biệt không chỉ ở chất lượng và kiểu dáng sản phẩm, mà còn ở chính sách bảo hành và hậu mãi giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Với mô hình brandshop kết hợp trung tâm chăm sóc khách hàng, người dùng sẽ có địa điểm để nhận tư vấn từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lái thử những mẫu xe mới nhất từ thương hiệu Yadea hay mua sắm phụ kiện chính hãng. Yadea xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tay nghề cao luôn sẵn sàng sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe trong thời gian ngắn. Đặc biệt, tất cả dịch vụ này đều được miễn phí. Nhờ đó, khách hàng sẽ không chỉ hài lòng về sản phẩm, mà còn được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng cao vốn chưa có nhiều trong ngành xe máy tại Việt Nam.

nguồn:news.zing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *